วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

สัมภาษณ์ พลตรีจำลอง ศรีเมือง

บุรุษท่านนี้ เป็นผู้อาวุโสที่ดูแกร่งแต่นิ่มนวล เป็นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง ท่านได้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศหลายอย่าง ทั้งในฐานะอดีตข้าราชการ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นักเคลื่อนไหว
และนักต่อสู้  แต่ที่สำคัญท่านเป็นนักมังสวิรัติ ผู้จุดประกายให้กับวงการมังสวิรัติเป็นคนแรก เรียกว่าเป็น
บิดาแห่งวงการมังสวิรัติไทยก็ว่าได้ ผมจึงอยากขอสัมภาษณ์ท่าน เมื่อผมติดต่อไป ผมแปลกใจที่ท่านกรุณารับนัดด้วยตนเอง โดยไม่ต้องผ่านเลขา หรือหน้าห้องให้วุ่นวาย ท่านเป็นแบบอย่างของความเรียบง่ายและตรงไปตรงมา เมื่อถึงวันนัด ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก ท่านสวมเสื้อกันฝนและซื้ออาหารมังสวิรัติที่ชมรมมาเป็นอาหารเช้าของท่านเอง ผมได้สัมภาษณ์ท่านครั้งนี้ ท่านไม่ดูแก่ขึ้นเลย นับจากเมื่อสิบกว่าปีก่อนที่ผมเคยถ่ายรูปกับท่านที่สำนักผู้ว่า กทม หรือว่าเป็นเพราะท่านทานมังสวิรัติ  ผมนั่งคุยกับท่านเป็นเวลากว่าชั่วโมง สายฝนหยุดพรำ และท่านเดินทางกลับไปร่วมชุมนุมที่สะพานมัฆวาฬ ตามแบบฉบับของนักสู้มังสวิรัติอหิงสา
Add caption
ติดตามชมการให้สัมภาษณ์ของท่านในฐานะนักมังสวิรัติได้ ในเทปแรกของรายการนะครับ
Add caption

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น