วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

ทำไมต้องมัง มังดียังไง ?

เมื่อไม่นานมานี้ ผมก็คิดที่จะผลิตรายการโทรทัศน์อีกครั้ง แต่ในยุคใหม่นี้ รายการประเภทใหม่ๆมักจะเน้นไปในเรื่อง เรียลลิตี้ หรือ ประกวด มากกว่า  ผมคิดว่าน่าจะเป็นรายการที่ดูแล้วได้ประโยชน์ต่อผู้ชม ไม่งั้นจะนั่งดูไปทำไม จากการที่ผมทานอาหารมังสวิรัติ ผมคิดว่า ความจริงในประเทศไทยนี้ในปัจจุบัน คนเจ็บป่วยกันมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากอาหารที่ทานเข้าไป ปัญหาของสารพิษในอาหาร เมื่อสะสมเข้าไปมากๆ ก็เจ็บป่วย
เห็นคนนิยมทานเนื้อวัว แบบปิ้งย่าง กันมากขึ้น ซึ่งความจริงแล้ว ไม่เหมาะกับภูมิอากาศบ้านเราเลย ถ้ากินสะสมไปเรื่อยๆ พิษก็ยิ่งมีเยอะ ก็ยิ่งป่วยกันมาก เนื้อสัตว์ก็เป็นสาเหตุหนึ่ง สารเร่ง และ ฮอร์โมนมันเยอะ เด็กสมัยนี้โตเร็วเพราะกินฟ้าสต์ฟู้ด กินแล้วก็สะสมไขมัน และสร้างสาเหตุการเจ็บป่วยไว้สำหรับอนาคต ผมคิดไปถึงว่า ส่วนใหญ่คนไทยจะกินมังสวิรัติกันปีละสิบวัน ในช่วงเทศกาลกินเจ แล้วก็จบกัน บางคนก็กินทุกวันพระ หรือวันเกิด แต่นั่นอาจจะไม่พอ ผมจึงอยากส่งเสริมให้คนหันมาทานมังสวิรัติกันให้มากขึ้น เพื่อตัวของเขาเอง รู้จักดัดแปลง และเลือกอาหาร โดยไม่ต้องเบียดเบียนชีวิตสัตว์ ก็ตรงกับหลักศิลห้า   ผมยิ่งเห็นว่า
จึงผลิตรายการ มังดีอยู่แล้ว ให้เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของรายการโทรทัศน์ ที่ยังไม่มีใครทำมาก่อนในประเทศไทย แต่ไปอยู่ช่องฟรีทีวี คงได้เวลาบ่ายวันธรรมดา คนมีโอกาสดูน้อย เลยมาจัดช่องดาวเทียมน่าจะดีกว่าแต่จะทำให้สนุกสนาน ไม่แลดูน่าเบื่อ อาหารต้องน่ากิน คนมาออกรายการต้องน่าสนใจ และที่สำคัญที่สุด คนดูต้องได้รับประโยชน์และความรู้   ว่างๆมาชมกันนะครับ
บิลลี่ โอแกน

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมเคยเห็นพี่บิลลี่ออกรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ตอนนั้นพี่บิลลี่ยังขายพวกเนื้อทอดอยู่เลยครับ ไม่ทราบเปลี่ยนเป็นคนกินมังสวิรัตินานหรือยัง แต่ยังไงก็รู้สึกยินดีที่มีนักมังสวิรัติเพิ่มขึ้น ดูรายการที่พี่ทำขึ้น ผมว่าดีนะครับที่พี่พยายามจะเผยแพร่แบบสบาย ๆ ไม่ยัดเยียด อืมแต่พี่ยังทำรายการนี้ต่อหรือเปล่า เห็นเงียบ ๆ ไป

    มนต์ชัย
    นักมังสวิรัติคนหนึ่ง

    ตอบลบ